วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

Theory and models in marketing



น.ส.ปุณณภา นิยมเสน เลขที่ 58560442
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07)มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา DBA 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ


จาก Model  :  ARF  ย่อมาจาก  Advertising  Research Foundation 
       เป็นการวิจัยการสร้างโฆษณาโดยใช้คน (Human) เป็นจุดศูนย์กลาง มือิทธิพลต่อปัจจัยอะไรบ้าง และในขณะเดียวกันปัจจัยก็จะส่งผลกลับมายังคน (Human)  หรือกล่าวได้ว่า คน (Human) มีความสัมพันธ์กับปัจจัยดังนี้
       1.การเข้าถึงสื่อ และข้อมูลที่หาได้มา
       2.การเข้าถึงโฆษณา
       3.ความหมายของแบรนด์
       4.ประสบการณ์ที่ได้มา

       5.การตอบสนองของผู้บริโภค 


....................................................................


จาก Model  :  ได้อธิบายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริจาคในตลาดที่ไม่แสวงหาผลกำไร   
                    ซึ่งประกอบด้วยปัจจัยหลัก 2 ปัจจัยหลัก

       1.ปัจจัยที่สนับสนับสนุน
              ความเชื่อมั่นในในองค์กรที่ไม่แสวงหารผลกำไร
              -  การระบุกลุ่มชนชั้น
              -  กลุ่มสมาชิกที่ยังมีส่วนร่วมอยู่ในองค์กร

       2.ปัจจัยที่ไม่สนับสนับสนุน
              -  ระดับชั้นทางสังคม
              -  ความเลื่อมใสในลัทธิศาสนา
              -  เพศ

....................................................................

1.            Theory and Model in Marketing

                  ชื่อเรื่อง            : The Impact of Self-Complexity on Attitudes towards Online Marketing and Buying Intentions:   Using the Internet Addiction as a Moderator
                  ผู้แต่ง               : Jenni Niemelä-Nyrhinen  and  Esko Leskinen
                  แหล่งที่มา        : Journal of Marketing Review





H1: ลูกค้าที่มีความความซับซ้อนในตัวเอง  ส่งผลต่อทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์
H2: ลูกค้าที่มีความความซับซ้อนในตัวเอง ส่งผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์
H3: ลูกค้าที่ติดอินเทอร์เน็ต ส่งผลให้มีทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์
H4: ลูกค้าที่ติดอินเทอร์เน็ต มีส่งผลให้มีความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์
H5: ลูกค้าที่มีทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์ ส่งผลให้มีความตั้งใจที่จะซื้อออนไลน์
H6: การติดอินเทอร์เน็ต ส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพความความซับซ้อนในตัวเอง ที่มีต่อทัศนคติที่ดีต่อการตลาดออนไลน์
H7: การติดอินเทอร์เน็ต ส่งผลกระทบกับประสิทธิภาพความความซับซ้อนในตัวเอง ที่มีต่อความตั้งใจซื้อสินค้าทางออนไลน์

....................................................................


ชื่อเรื่อง            : Investigating Decision Support System (DSS) Success: A Partial Least
                          Squares Structural Equation Modeling Approach
ผู้แต่ง               : Haitham Hmoud Alshibly
แหล่งที่มา        : Journal of Business Studies Quarterly


H1: คุณภาพของข้อมูลที่ดี ส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H2: คุณภาพของระบบที่ดี ส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H3: การใช้งานง่ายที่ดี ส่งผลต่อประโยชน์การใช้งาน
H4: คุณภาพของข้อมูลที่ดี ส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H5: คุณภาพของระบบที่ดี ส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H6: การใช้งานง่าย ส่งผลต่อความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H7: ประโยชน์การใช้งาน ส่งผลต่อการรับรู้ความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ
H8: ประโยชน์การใช้งาน ส่งผลต่อกำไร
H9: ความพึงพอใจของการสนับสนุนการตัดสินใจ ส่งผลต่อกำไร

....................................................................


Slide ยาว เรื่อง Theory and model marketing หัวข้อที่ 1
Slide ที่ 1 เป็น Model ของ Kotler ที่อธิบายถึงความสัมพันธ์ระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย โดยผู้ขายทำหน้าที่ส่งข้อมูลข่าวสาร การโฆษณา หรือข้อมูลต่างๆ ไปให้ผู้ซื้อ ผู้ซื้อจะทำการเปลี่ยนกลับมาเป็นเงินและ information ต่างๆ ให้กับผู้ขาย และผู้ขายก็จะเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ดีกลับไปยังผู้ซื้อ



ชื่อเรื่อง : A MARKETING PROCESS-PLANNING MODEL FOR SINLAU CHRISTIAN HOSPITAL, TAINAN, TAIWAN
ผู้แต่ง : Ming-Sion Tsuang
แหล่งที่มา : Submitted in Partial Fulfillment of the Requirements for the Degree of Doctor of Philosophy in the Department of Health Administration Norman J. Arnold School of Public Health University of South Carolina 2003

....................................................................


Slide ที่ 2 เป็น Modelของ Kotler ที่อธิบายถึงส่วนประสมทางการตลาดต่างๆ ที่ประกอบด้วย product  price place promotion มีผลกระทบต่อตลาดเป้าหมาย


ชื่อเรื่อง : MARKETING STRATEGY FOR PRIVATE HOUSING MARKET IN THAILAND
ผู้แต่ง : Pranisa Limcharoen
แหล่งที่มา : The Bartlett School of Graduate Studies University College London September 2005

....................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น