วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2558

Advertising

น.ส.ปุณณภา นิยมเสน เลขที่ 58560442 
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07)มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา DBA 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
          (Advanced Theories of Strategic Management Marketing Concepts and   
           Practices)  (ผศ.ดร.วิชิต  อู่อ้น)
หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07

Advertising
Presented by
Pun
ชื่อเรื่อง: FORTY-FOUR YEARS OF RETROSPECTIVE INTERNATIONAL ADVERTISING AND MARKETING RESEARCH:  A SYSTEMATIC QUANTITATIVE META-ANALYSIS
ผู้แต่ง: HONGSIK JOHN CHEON
แหล่งที่มา: UNIVERSITY OF FLORIDA ,2004

SUM: กลยุทธ์การโฆษณาในต่างประเทศ
แบ่งเป็น 4ขั้นตอน
1.       1.  Sender จะเป็นเอเจนซี่ หรือ บริษัท ซึ่งจะใช้แบบใช้สื่อแบบศูนย์กลาง เช่นบริษัทแม่เป็นคนเลือกสื่อการโฆษราเอง หรือ กระจายอำนาจให้กับตัวแทนจำหน่ายในประเทศนั้นๆ
2.      2.  จากนั้น ต้องเลือกสื่อสารสนเทศ และวางแผนในการออกสื่อ เมื่อไหร่ ที่ไหน อย่างไร และซื้อโฆษณาจากที่ไหน
3.       3.  จากนั้น ก็เลือกว่าจะโฆณาทิศทางในแบบไหน แบบข้อมูล หรือ แบบ เชิงเปรียบเทียบกับคู่แข่ง หรือการดึงดูดลูกค้า
4.       4.  สารเหล่านี้จะส่งไปยังผู้รับ ซึ่งก็คือผู้บริโภค ซึ่งจุดนี้ต้องดูว่าลูกค้าของเราเป็นแบบไหน ทัศนคติ ควมเชื่อ คุณค่า วัฒนธรรมในการใช้สินค้านั้นๆเป็นอย่างไร


....................................................................


ชื่อเรื่องAn integrated model of media selection in strategic communications campaigns
ผู้แต่งAnna V. Klyueva

แหล่งที่มา: University of Oklahoma, 2011



SUM: การรวมโมเดลของการเลือกซื้อ
นักวิจัยได้ทำการ Integrate 2 โมเดล  คือ ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกเทคโนโลยีสื่อสาร (Mass richness model )ซึ่งมีสองปัจจัยคือ แบบจำลองความเข้มข้น กับ แบบจำลองการประมวลสารสนเทศทางสังคม ซึ่งผู้วิจัยได้เลือกแบบจำลองแบบเข้มข้น ซึ่งมี สองแบบ คือ rice channel and lean channel
1.       1. Rich channel คือ การใช้สื่อที่ให้ข้อมูลมาก
2.       2. Lean channel คือ การใช้สื่อที่ให้ข้อมูลน้อย
และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ(Efficient Communication) และการสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพ(Inefficient Communication) ซึ่งผู้วิจัยได้แย้งว่า การสื่อสารที่ประสิทธิภาพไม่ใช่แค่การเลือกใช้แต่ Rich channel แล้วจะมีประสิทธิภาพ
สรุปได้ดังนี้
1.การเลือกสื่อ Rich channel การสื่อสารจะมีประสิทธิภาพ ต่อเมื่อใช้ผู้ใช้สื่อมีประสบการณ์
2.การเลือกสื่อ Lean channel การสื่อสารจะมีประสิทธิภาพ ต่อเมื่อใช้ผู้ใช้สื่อมีประสบการณ์
3.การเลือกสื่อ Rich channel การสื่อสารจะไม่มีประสิทธิภาพ ต่อเมื่อใช้ผู้ใช้สื่อไม่มีประสบการณ์
4.การเลือกสื่อ Lean channel การสื่อสารจะมีประสิทธิภาพ ต่อเมื่อใช้ผู้ใช้สื่อไม่มีประสบการณ์
....................................................................


Homer and Yonn (1992) ได้อธิบายรูปแบบการตั้งสมมุติฐานการวิจัยไว้ว่า ภาวะทางอารมณ์จะมีอิทธิผลโดยตรงต่อทัศนะคติของการรับรู้เกี่ยวกับการโฆษณาและตราสินค้าเพื่อตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค และนอกจากนั้นภาวะทางอารมณ์ยังมีอิทธิพลทางตรงต่อความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโฆษณาและตราสินค้า และมีอิทธิพลทางอ้อมต่อทัศนะคติเกี่ยวกับการโฆษณาและตราสินค้าเพื่อตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 
....................................................................

Edfeldt (1992) ได้อธิบายรูปแบบการสื่อสารไว้ว่า ผู้ส่งสารจะทำการส่งสารจากตัวส่งสารในรูปแบบของข้อความผ่านช่องทางการสื่อ สารไปยังตัวรับสารเพื่อส่งต่อไปยังผู้รับสารสุดท้าย ระหว่างการส่งสารก็จะมีการรบกวนในรูปแบบต่างๆตั้งแต่ขั้นตอนการส่งสาร ข้อความ การรับสารและการแปลงสาร
....................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น