น.ส.ปุณณภา นิยมเสน เลขที่ 58560442
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07)มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา DBA 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
(Advanced Theories of Strategic Management Marketing Concepts and
Practices) (ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น)หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07
น.ส.
ปรัชญาเมธี เทียนทอง (นุชสีชมพู)
หัวข้อที่ 11 กลยุทธ์การตลาด
เรื่องที่ 1
กลยุทธ์การตลาดสำหรับธุรกิจส่งออกเพื่อความยั่งยืนและมีประสิทธิภาพของธุรกิจ
ชื่อเรื่อง : Sustainable Export Marketing Strategy Fit and
Performance
ผู้แต่ง : Zeriti, Athina , Robson, Matthew J. , Spyropoulou, Stavroula , Leonidou, Constantinos N.
ที่มา : Journal of International Marketing, 2014
ผู้แต่ง : Zeriti, Athina , Robson, Matthew J. , Spyropoulou, Stavroula , Leonidou, Constantinos N.
ที่มา : Journal of International Marketing, 2014
การที่องค์กรจะกำหนดกลยุทธ์ทางด้านการตลาดในการดำเนินงานนั้น
ต้องทำการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมขององค์กร ซึ่งประกอบด้วย
สภาพแวดล้อมมหาภาค
ประกอบด้วยปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ กฏระเบียบข้อบังคับ สังคมวัฒนธรรม และเทคโนโลยี
สภาพแวดล้อมจุลภาค ประกอบด้วยปัจจัยทางด้านความสามารถในการแข่งขันขององค์กร
ลักษณะของกลุ่มลูกค้า ลักษณะของตลาด และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
เมื่อองค์กรมีการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมดังกล่าวแล้วจึงนำมากำหนดเป็นกลยุทธ์ในการดำเนินงานให้กับองค์กรเพื่อความยั่งยืนและมีประสิทธิภาพของธุรกิจ
...........................................................
เรื่องที่
2 การสร้างปฏิสัมพันธ์ขององค์ประกอบในการจัดการความรู้ที่นำไปสู่ความสามารถหลักในการดำเนินงาน
ชื่อเรื่อง : Do interactions among elements of knowledge
management lead to acquiring core competencies?
ผู้แต่ง : Esmaei Shaabani, Heidar Ahmadi and HamidReza Yazdani
ที่มา : Business Strategy Series, 2012
ผู้แต่ง : Esmaei Shaabani, Heidar Ahmadi and HamidReza Yazdani
ที่มา : Business Strategy Series, 2012
การจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
จะต้องมีการจัดการองค์ความรู้พื้นฐาน ให้เกิดขึ้นภายในองค์กร ซึ่งประกอบด้วย
H1: การจัดการองค์ความรู้พื้นฐาน ประกอบด้วยปัจจัยทางด้านเทคโนโลยี
สังคมวัฒนธรรม และบุคลากร
H2: การจัดการองค์ความรู้ด้านกลยุทธ์
ประกอบด้วยปัจจัยการสร้างการรับรู้ด้านกลยุทธ์ภายในองค์กร
และการสร้างการรับรู้ด้านกลยุทธ์ภายนอกองค์กร
ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลต่อการก่อให้เกิดความสามารถหลักในการดำเนินงานด้านการตลาด
ด้านเทคโนโลยี และด้านการบูรณาการ
H3: ในขณะเดียวกันองค์กรต้องมีการจัดการองค์ความรู้ด้านการจัดหาทรัพยากร
การสื่อสาร การใช้โปรแกรมระบบข้อมูล และมีระบบการป้องกันที่ดี
เพื่อจะนำไปสู่ความสามารถหลักในการดำเนินงาน
H4: องค์กรจะต้องมีการจัดการองค์ความรู้ด้านความรู้พื้นฐาน
เพื่อนำไปสู่กระบวนการจัดการที่ดี
H5: องค์กรจะต้องมีการจัดการองค์ความรู้ด้านกลยุทธ์ทั้งกลยุทธ์ภายในและภายนอกองค์กรเพื่อนำไปสู่กระบวนการจัดการที่ดี
...........................................................
ชื่อเรื่อง
กลยุทธ์การตลาดฉุกเฉินและประสิทธิภาพการทำงาน
กรณีศึกษาผลกระทบจากความไม่แน่นอนของตลาดและระบบข้อเสนอแนะเชิงกลยุทธ์
เป็นการศึกษาผลกระทบจากความไม่แน่นอนของตลาด ซึ่งเป็นตัวแปรต้น
ความไม่แน่นอนของตลาดได้แก่ พลวัตทางการตลาด(ตลาดสามัคคี) และความซับซ้อนของตลาด และการบอกกล่าวหรือการประกาศ ส่งผลต่อการกำหนดกลยุทธ์ฉุกเฉิน
ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่ายและการส่งเสริมการขาย ซึ่งเมื่อกำหนดกลยุทธ์ด้านต่างๆ แล้วจะต้องประเมินผลทางการตลาดได้ว่าสำเร็จหรือไม่ และผลจากการประเมินทางการตลาดดังกล่าว มาประเมินผลว่า
จากผลการดำเนินการส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพทางด้านการเงินหรือไม่
...........................................................
ชื่อเรื่อง ผลกระทบที่ทำให้เกิดการกำหนดกลยุทธ์การตลาดและการดำเนินการตามประสิทธิภาพการทำงานของบริษัท
ศึกษาถึงผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมภายในได้แก่ ความน่าสนใจของตลาด
การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี การแข่งขันในตลาด ส่งผลต่อการกำหนดกลยุทธ์ และกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ การกำหนดกลยุทธ์สามารถศึกษาจาก การวิเคราะห์ความสามารถของบริษัท นวัตกรรมด้านวัฒนธรรม การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
การสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูง
เมื่อกำหนดกลยุทธ์ได้แล้ว จึงนำกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติด้วยเช่น
ปฏิบัติการประเมินผลและการควบคุม ผู้จัดการอิสระนำกลยุทธ์ไปใช้ ความมุ่งมั่นของผู้จัดการฝ่ายการตลาด
ซึ่งการกำหนดกลยุทธ์มีความสัมพันธ์กับกลยุทธ์สู่การปฏิบัติ และเมื่อนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติแล้ว ต้องประเมินผลจากการดำเนินการแบ่งเป็น
2 ส่วน คือการเงินมีประสิทธิภาพขึ้นหรือไม่ กลยุทธ์ที่ใช้มีประสิทธิ์ภาพหรือไม่
...........................................................
Pragmatic Play set to open in Gibraltar in 2022 - jtmhub.com
ตอบลบPragmatic Play's online slots and 창원 출장마사지 other games, such as the popular slots Tumbling Starburst, Pragmatic Play, a 경상남도 출장샵 leading 천안 출장마사지 content 나주 출장마사지 provider, 이천 출장안마