น.ส.ปุณณภา นิยมเสน เลขที่ 58560442
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07)มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา DBA 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
(Advanced Theories of Strategic Management Marketing Concepts and
Practices) (ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น)หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07
Topic: To share or not to share: the role of content and
emotion in viral marketing.
Figure: A decision tree to the interplay between content and
affect in viral marketing.
Author: Elsamari Botha & Mignon Reyneke (2013)
Source: EBSCO : Journal of Public Affairs Volume 13 Number 2 pp 160–171 (2013)
Source: EBSCO : Journal of Public Affairs Volume 13 Number 2 pp 160–171 (2013)
จากภาพโมเดลพบว่าเนื้อหาของคอนเทนต์วีดีโอแบ่งเป็นสองประเภท คือ
คอนเทนต์ที่มีเนื้อหาเฉพาะเจาะจงและคอนเทนต์ที่มีเนื้อหาทั่วไป
โดยการแพร่กระจายนั้นมีรูปแบบดังนี้
เนื้อหาเฉพาะเจาะจง ผู้ชมจะแชร์คอนเทนต์นั้นๆต่อ
เมื่อผู้ชมมีอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับ
คอนเทนต์ที่ตนเองชม
คอนเทนต์ที่ตนเองชม
เนื้อหาทั่วไป
ผู้ชมจะแชร์คอนเทนต์นั้นๆต่อ เมื่อคอนเทนต์มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับตัวผู้รับชม
จากนั้นเมื่อผู้ชมเกิดอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับคอนเทนต์ที่ตนเองชมถึงจะทำการกดแชร์ต่อ
............................................................
Topic: Social media marketing in the hospitality industry:
The role of benefits in increasing brand community participation and the impact
of participation on consumer trust and commitment toward hotel and restaurant
brands.
Author: Juhee Kang (2013)
Source: ProQuest : A dissertation submitted to graduate
faculty in partial fulfillment of the requirements for the degree of DOCTOR OF
PHILOSOPHY p. 44
จากภาพโมเดลพบว่าอรรถประโยชน์ของสินค้า ประโยชน์ทางสังคม
ประโยชน์ทางจิตวิทยา ความชอบส่วนบุคคล ประโยชน์ทางด้านการเงิน
จะส่งผลไปยังการเข้าร่วมชุมชนออนไลน์แล้วถึงส่งผลไปยังการผูกติดกับแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภค
ทั้งนี้ในบางกรณี เมื่อมีการเข้าร่วมชุมชนออนไลน์แล้ว
จะก่อให้เกิดความเชื่อถือต่อแบรนด์ก่อน แล้วจึงค่อยส่งผลไปยังการผู้ติดกับแบรนด์ต่อไป
............................................................
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น