น.ส.ปุณณภา นิยมเสน เลขที่ 58560442
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07)มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา DBA 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
(Advanced Theories of Strategic Management Marketing Concepts and
Practices) (ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น)หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07
CONSUMER BEHAVIOR
บุญญรัศมิ์ อัยยรัตน์ 58560548
MODEL1
Tittle: SOCIO-ECONOMIC FACTORS AND THEIR INFLUENCE ON
THE ADOPTION OF E-COMMERCE BY COMSUMERS IN SINGAPORE
Auther: M.Y.SIYAL, B.S. CHOWDHRY and A.Q. RAJPUT
Sources: International Journal of Information Technology & Decision Making Vol.5, No.2 (2006) 317-329
Auther: M.Y.SIYAL, B.S. CHOWDHRY and A.Q. RAJPUT
Sources: International Journal of Information Technology & Decision Making Vol.5, No.2 (2006) 317-329
อธิบาย : จากกรอบแนวคิดสามารถอธิบายว่า
"ปัจจัยส่วนบุคคลที่จะส่งผลให้ผู้บริโภคใช้
E-COMMERCE
ได้แก่ อายุ เพศ ระดับรายได้ ระดับการศึกษา
การเข้าถึงการใช้อิตเตอร์เน็ต
.............................................
MODEL 2
Tittle: Internet Marketing Involvement and Consumer Behavior
Author: Shwu-Ing Wu
Sources: Asia Pacific Of Marketing and Logistics
Author: Shwu-Ing Wu
Sources: Asia Pacific Of Marketing and Logistics
อธิบาย: จาก Framework สิ่งที่ผู้บริโภครับรู้หรือลักษณะเฉพาะบุคคลหรือ
lifestyle นั้นมีผลต่อระดับความมีส่วนร่วมต่อพฤติกรรมผู้บริโภค
เช่นการตัดสินใจซื้อ หรือจะซื้ออะไรจำนวนที่จะต้องการซื้อ หรือจะซื้อชนิดใด
นายวัฒนา พิลาจันทร์ (เต่า) 58560106
บทที่ 2 Consumer Behaviour พฤติกรรมผู้บริโภค
1.ผลกระทบทั่วไปและที่เกี่ยวกับคาร์บอนกับความรู้ด้านสิ่งแวดล้อมในทัศนคติและและพฤติกรรมของผู้บริโภคในสหรัฐ
อธิบายกรอบแนวคิด :
ทัศนคติต่อสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้นจากความรู้ทั่วไปด้านสิ่งแวดล้อมและความรู้ทั่วไปด้านคาร์บอนอ๊อฟเซ็ต
ซึ่งจะส่งผลให้เกิดพฤติกรรมทั่วไปในการชดเชยคาร์บอนและพฤติกรรมทั่วไปด้านสิ่งแวดล้อม
นายวัฒนา พิลาจันทร์ (เต่า) 58560106
บทที่ 2 Consumer Behaviour พฤติกรรมผู้บริโภค
2. พฤติกรรมในการต้องการราคาที่เป็นธรรมของผู้บริโภค
อธิบายกรอบแนวคิด : การตอบสนองผู้บริโภคที่แตกต่างกันของราคา
เกิดจากตัวแปรทางตรงสองทางคือ
1. นโยบายการกำหนดราคาและการปฏิบัติ
2. ความเป็นธรรมผลการรับรู้
ซึ่งในตัวนโยบายกำหนดราคาและการปฏิบัติ ยังส่งผลให้เกิดขั้นตอนการรับรู้ของการเป็นธรรมเป็นผลการรับรู้และส่งผลสุดท้ายกลับไปสู่การตอบสนองของผู้บริโภคที่แตกต่างของราคา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น