น.ส.ปุณณภา นิยมเสน เลขที่ 58560442
นักศึกษาปริญญาเอกหลักสูตรบริหารดุษฎีบัณฑิต (D.B.A.07)มหาวิทยาลัยศรีปทุม
รายวิชา DBA 702 ทฤษฎีการจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ์ชั้นสูงและแนวคิดเชิงปฎิบัติ
(Advanced Theories of Strategic Management Marketing Concepts and
Practices) (ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น)หลักจากการฟัง Present ของเพื่อนนักศึกษา DBA07
จากการศึกษาวรรณกรรม ของ Omirleanu และคณะ พบว่า
- อิทธิพลของการสนับสนุนขององค์กร
มีผลทางตรงต่อความพึงพอใจของพนักงานขาย
- อิทธิพลของการสนับสนุนขององค์กร มีผลต่อความไว้ว่างใจในผู้บังคับบัญชา ซึ่งจะส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน
- อิทธิพลของการสนับสนุนขององค์กรในทางบวก มีผลต่อความไว้วางใจของพนักงานขายต่อองค์กร
ซึ่งจะส่งผลต่อความพึงพอใจในการทำงานของพนักงานขายเช่นกัน
- การสนับสนุนการทำงาน ส่งผลทางตรงต่อความพึงพอใจของพนักงานขาย ซึ่งส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน
- การสนับสนุนการทำงาน มีผลต่อความไว้ว่างใจในผู้บังคับบัญชา
ซึ่งส่งผลต่อความพึงพอใจของพนักงาน
- Control variables มีผลต่อความพึงพอใจของพนักงานขาย ด้วยกัน 3 ตัวแปรดังนี้
1) ผลการปฏิบัติงาน 2) ประสบการณ์ 3)
ความพยายามในการทำงาน
....................................................................
บทบาททางอารมณ์ในทัศนคติของพนักงานขาย
และความสัมพันธ์ของพฤติกรรม
The role of emotional
exhaustion in sales force attitude and behavior relationships
ชื่อผู้แต่ง: By: Babakus, Emin; Cravens, David W.;
Johnston, Mark; Moncrief, William C
แหล่งที่มา: ournal of the Academy of Marketing
Science. Winter99, Vol. 27 Issue 1, p58. 13p. 1 Diagram.
จากการศึกษาวรรณกรรม
จาก Emin Babakus และคณะ
ผลการวิเคราะห์แนวคิดความเครียดในตัวงานโดยมี รูปแบบความคิดของพนักงานงานขาย
และผลกระทบทางอารมณ์ของพนักกงานขาย ดังนี้
- ความพึงพอใจการขายของพนักงานขาย
ส่งผลมาจากความคลุมเครือในบทบาทการทำงาน ที่ส่งผลผ่าน
ความขัดแย้งอารมณ์ในการทำงาน และผลการปฏิบัติงาน
ที่ก่อให้เกิดความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน
- ดังนั้นความผูกพันต่อองค์กรในการปฏิบัติงาน
ที่จะเกิดขึ้นแก่พนักงานขาย ส่งผลมาจากการลดความขัดแย้ง
ความคลุมเครือในบทบาทการทำงาน อารมณ์ และความพึงพอใจในการทำงาน
ความพยายามของพนักงานขายมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในงาน
และผลการดำเนินงาน นอกจากนั้นยังพบว่า
ความพึงพอใจในงานมีอิทธิพลต่อคำมั่นสัญญาขององค์กร
#Salesforce #Marketing
....................................................................
วีรภัทร์ พันธุ์หาญ (พี่หม่อม)
หัวข้อที่
8 sales
force
เรื่องที่ 1 salesforce support model
เป็นเรื่องที่จะสนับสนุนความมีประสิทธิภาพของพนักงานขาย
ซึ่งพนักงานขายมีอิทธิพลและส่งผลต่อความสำเร็จหรือความล้มเหลวขององค์กรได้ ดังนั้นองค์กรจะต้องกลยุทธการบริหารเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าให้แก่พนักงานขายโดยผ่านกระบวนการของผู้ดูแลระบบการขาย
และผู้ดูแลระบบการบริหารความสัมพันธ์ (Brent Downey)
....................................................................
เรื่องที่ 2 Integration
Engine
เป็นเรื่องการบูรณาการขายที่สะดวกต่อลูกค้า
โดยปัจจัยที่จะมีอิทธิพลและส่งผลต่อการบูรณาการมี 4 ปัจจัยที่จะต้องสัมพันธ์กันได้แก่
การรับรองความถูกต้อง การวางแผนงาน การกำหนดตารางเวลา และการบริการทางเว็บไซต์
ซึ่งจะส่งผลต่อเป้าประสงค์ขององค์กร และผู้บริหารองค์กร โดยลูกค้าสามารถรับความสะดวกได้จากทางเว็บไซต์
โทรศัพท์มือถือ และเฟสบุค
....................................................................
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น